Đặc sản Hà Nội làm quà

 Có dịp đi công tác hay du lịch Hà Nội, ai ai cũng muốn mua những món đặc sản Hà Nội làm quà để biếu, tặng người thân, bạn bè đồng nghiệp. Chúng tôi xin điểm 03 món đặc sản làm quà nổi tiếng sau:

Cốm vòng

Đến Hà Nội, có lẽ không ai không nhớ đến một thứ quà ngon nổi tiếng, thứ quà của lúa non. Đó chính là Cốm làng vòng. Tuy nhiên, không phải dịp nào, thời gian nào đến Hà Nội, bạn cũng được thưởng thức đặc sản Cốm  làng vòng. Bởi thứ quà vừa dân dã vừa thanh tao này chỉ có vào mua thu. Vào các mùa khác trong năm, bạn có thể tìm mua bánh cốm tại phố Hàng Than. Từ lâu bánh cốm Hàng Than đã trở thành đặc sản nổi tiếng của Hà Nội, là món quà được ưa chuộng của du khách thập thương.
dac san ha noi lam qua - com vong
Cốm Vòng

Ô mai

Như một nét đặc trưng, khi ra xứ Hà thành ai ai cũng muốn mang về một ít ô mai phố Hàng Đường để làm quà cho người thân. Nhắc tới phố Hàng Đường không ít người nghĩ ngay đến món ô mai với vị chua chua, mặn mặn, cay cay, ngọt ngọt, mà chỉ Hà Nội mới có. Từ lâu, ô mai đã trở thành một món đặc sản của Hà Nội, một thứ quà chỉ nghe tới đã thòm thèm…Không chỉ xuất hiện trong dịp Tết, du khách có thể tìm thấy món đặc sản này ở những con phố chuyên bán trong dịp tham quan vùng đất Kinh Bắc.Đến với Hà Nội du khách có dịp tìm hiểu về cuộc sống thường nhật, những thói quen, thú vui tao nhã của người dân xứ Hà thành. Để khi quay về nhà, trong hành lý, du khách không quên mang theo một tí chua - cay - mặn - ngọt của vị ô mai để thêm nhớ thương về miền đất thủ đô.
dac san ha noi lam qua - o mai
Ô mai

Bánh chè lam

Một món bánh đặc sản Hà Nội làm quà không thể không nhắc đến là bánh chè lam. Khi xưa bánh chè lam là đặc sản của vùng xứ Đoài ( Thạch Thất- Hà Tây cũ). Ngày nay, bánh chè lam được rất nhiều du khách trong và ngoài nước tìm mua để thưởng thức và làm quà cho người thân khi Hà Nội bởi hương vị truyền thống rất riêng của của nó. Vị thơm mát của bột thóc nếp rang hòa quyện trong vị mềm dẻo của mạch nha kết hợp với vị cay cay của gừng, vị thơm bùi của lạc, gừng. Ăn miếng bánh chè lam nhấp cùng ngụm trà, vị ngọt lành còn đọng mãi.
dac san ha noi lam qua - banh che lam
Bánh chè lam


Quý khách có nhu cầu mua bánh chè lam đặc sản Hà Nội làm quà biếu, tặng, vui lòng liên hệ cơ sở Kim Cúc: 0433601784/  093 678 6807 / 0947 200 988.